THE SCENTS OF MEMORIES

Nến thơm là nến gì?

Nên mua nến thơm hay tinh dầu thơm – so sánh công dụng và chất lượng?

Thế giới hương thơm đa dạng luôn là bí ẩn mà con người muốn khám phá. Những sản phẩm mùi hương khác nhau cũng sẽ mang lại trải nghiệm khác nhau cho người sử dụng. Vì thế, có rất nhiều khách hàng băn khoăn không biết nên mua nến thơm hay tinh dầu? Hoặc nếu chọn lựa chọn thì nên mua mùi gì? Đó là lý do vì sao bạn nên đọc bài viết này, GEMVU sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn xoay quanh nến thơm và tinh dầu nhé!

Tinh dầu thơm là gì?

Tinh dầu thơm là một dạng chất lỏng có các hợp chất thơm dễ bay hơi. Tinh dầu thơm được sản xuất bằng bằng nhiều phương pháp khác nhau từ các bộ phận khác nhau của thực vật như lá cây, thân cây, hoa, rễ cây,…

Dựa vào nguyên liệu chiết xuất, có các loại tinh dầu thơm như sau:

  • Tinh dầu thơm nguyên chất: Là tinh dầu được chiết xuất 100% từ thực vật, nên rất lành tính và an toàn cho sức khỏe. Chỉ trừ một số loại tinh dầu được chiết xuất từ các loại dược thảo không sử dụng được như lộc đề, bách,… Tinh dầu thơm nguyên chất sẽ không pha chế cùng các thành phần hoá học khác. 
  • Tinh dầu thơm tổng hợp: Là sản phẩm có mùi hương tương tự tinh dầu tự nhiên. Tuy vậy, thành phần chiết xuất của loại tinh dầu này là từ quá trình kết hợp các loại hóa chất có mùi của tinh dầu thiên nhiên.
Tinh dầu thơm là gì?
Tinh dầu thơm là gì?

Nến thơm là nến gì? 

Nến thơm là loại nến được sản xuất từ sáp nến và kết hợp với các loại hương liệu/ tinh dầu tạo mùi thơm. 

Dựa vào thành phần nến, nến thơm được chia thành 2 nhóm sau:

  • Nến thơm tự nhiên: Là sự kết hợp của sáp nến và tinh dầu thiên nhiên. Cụ thể:
  • Sáp nến thiên nhiên: Bao gồm sáp cọ (Palm Wax), sáp đậu nành (Soy wax) và sáp ong là 3 loại phổ biến nhất. Các dòng sáp này đều là chất sáp tự nhiên từ thực vật/ động vật.
  • Tinh dầu thiên nhiên: Chính là các loại tinh dầu thơm được chiết xuất trực tiếp từ thực vật để kết hợp cùng sáp nến tạo ra một ly nến thơm thiên nhiên hoàn chỉnh.

Vì thế, nến thơm thiên nhiên rất an toàn cho sức khỏe, có mùi hương tự nhiên và thân thiện với môi trường.

  • Nến thơm công nghiệp: Được tạo nên từ sáp nến công nghiệp và hương liệu tạo mùi:
  • Sáp nến tổng hợp (Paraffin): Được tạo ra từ dầu thô công nghiệp, Paraffin là nguyên liệu phổ biến trong nền công nghiệp nến. Tuy nhiên, Paraffin không phải nguyên liệu an toàn cho sức khỏe. Thậm chí hỗn hợp Paraffin có thể gây ra ngộ độc và kích ứng. 
  • Hương liệu tạo mùi cho nến thơm: Một số nhà sản xuất thay vì sản xuất nến thơm tự nhiên thì họ có thể sử dụng hương liệu nhân tạo để tiết kiệm chi phí.

Vì các loại mùi hương nhân tạo cũng khá thơm và giá thành rẻ. Tuy vậy, đây là một loại hương liệu không an toàn.

Nến thơm là nến gì?
Nến thơm là nến gì?

Mua nến thơm hay tinh dầu tốt hơn?

Nến thơm hay tinh dầu đều có những đặc trưng và công dụng riêng. Vậy, nên mua nến thơm hay tinh dầu thì tốt? GEMVU sẽ chỉ ra cho bạn những công dụng và lưu ý khi sử dụng nến thơm cũng như tinh dầu nhé!

Về nến thơm

Công dụng

  • Nến thơm để trang trí không gian: Với thiết kế và mẫu mã đa dạng, nến thơm đã trở thành một trong những phụ kiện trang trí thịnh hành nhất trong xu hướng sống hiện đại. Nến thơm vừa tạo điểm nhấn nổi bật cho căn phòng, vừa có thể khử mùi ẩm mốc, thuốc lá hay mùi thức ăn nồng. 
  • Nến thơm giúp làm mới tâm hồn, cải thiện sức khỏe: Mỗi mùi hương nến thơm sẽ mang lại những cảm nhận khác nhau cho người thưởng thức. Vì vậy, chỉ cần một ly nến thơm khác nhau cũng có thể làm một ngày của bạn trở nên khác biệt. Tinh chất mùi hương trong nến thơm có thể xoa dịu được những căng thẳng, mệt mỏi và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. 

Một số loại nến thơm tinh dầu phổ biến

Đối với những người chơi nến lâu năm hay mới bắt đầu, đôi khi sẽ băn khoăn không biết “nên mua nến thơm mùi gì?”. Dưới đây, GEMVU sẽ liệt kê một số loại nến thơm thịnh hành nhất để bạn tham khảo:

  • Nến thơm dòng hương hoa: Lavender, Ylang Ylang, Rose de Mai, Lotus,…
  • Nến thơm dòng gỗ: Woodland Hike, Palo Santo,  Zen,…
  • Nến thơm dòng quả mọng: Hazelnut Bee Forest, Bergamot, Strawberry,…
  • Nến thơm dòng trà, bánh: Afternoon Tea, Roasted Pear, Honeysuckle Peach,…
Nến thơm dòng hương hoa nhà GEMVU
Nến thơm dòng hương hoa nhà GEMVU

Về tinh dầu thơm

Công dụng

  • Đối với sức khỏe: Tinh dầu thơm giúp làm sạch không khí, khử mùi và tạo hương thơm dễ chịu. Đồng thời, tinh dầu thơm cũng hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch và chống nhiễm trùng, tăng cường hệ tiêu hóa. Ngoài ra, hương thơm tinh dầu cũng giúp giảm căng thẳng và thư giãn, từ đó cải thiện giấc ngủ và nâng cao sức khỏe hơn nữa.
  • Đối với làm đẹp:

Tinh dầu hỗ trợ chăm sóc da và tóc: Sau khi thẩm thấu tốt qua da, tinh dầu sẽ được hấp thụ trực tiếp qua màng tế bào để chậm quá trình lão hóa, dưỡng da trắng mịn hơn. Bên cạnh đó, một số loại tinh dầu thơm là dưỡng chất tốt để nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt.

Hỗ trợ quá trình giảm cân: Tinh dầu thơm giúp tăng cường trao đổi chất. Liệu pháp massage body với một số loại tinh dầu để giảm mỡ thừa rất được nhiều người ưa chuộng.

Một số loại tinh dầu phổ biến

  • Tinh dầu Lemongrass hương sả chanh thơm dễ chịu giúp làm dịu cảm xúc, thư giãn tinh thần hiệu quả.
  • Tinh dầu Lavender được chiết xuất từ hoa oải hương với mùi thơm ngọt, hương gỗ dịu nhẹ và ấm.
  • Tinh dầu  Rosewood là hương gỗ hồng ấm áp giúp giảm stress, giảm đau đầu, trị mụn và làm đẹp da,…
Tinh dầu thơm Lavender được chiết xuất từ hoa oải hương
Tinh dầu thơm Lavender được chiết xuất từ hoa oải hương

Như vậy, nến thơm hay tinh dầu thiên nhiên cũng sẽ mang những lợi ích đặc trưng riêng. Tuy nhiên, chúng đều an toàn, lành tính và không gây hại cho sức khỏe. Cho nên, mua tinh dầu hay nến thơm để gửi tặng những người mình yêu quý đều là món quà tinh tế, phù hợp.

Nên mua nến thơm, tinh dầu chất lượng ở đâu?

Chất lượng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua nến thơm hay tinh dầu. Vì vậy, bạn cần đến các địa chỉ uy tín để mua được sản phẩm chính hãng.

GEMVU – Thương hiệu chuyên cung cấp các loại nến thơm và tinh dầu từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe. Với chính sách bảo hành sản phẩm trọn đời, GEMVU tự tin là người bạn đồng hành tốt nhất với khách hàng trên chặng đường khám phá thế giới mùi hương.

Mọi thông tin thắc mắc về nến thơm hay tinh dầu, vui lòng liên hệ với GEMVU tại địa chỉ:

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581