THE SCENTS OF MEMORIES

Nến thơm giúp thư giãn tinh thần như thế nào?

Nến thơm có tác dụng gì trong việc thư giãn tinh thần?

Nến thơm đang dần trở thành sản phẩm không thể thiếu trong mọi không gian sống hiện đại. Với sự đa dạng từ kiểu dáng tới màu sắc, nến thơm là sản phẩm để trang trí căn phòng thêm tinh tế. Đồng thời, nến thơm còn là liệu pháp giúp thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc vất vả. Song, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ nến thơm có tác dụng gì và nên mua loại nến thơm nào tốt. Vì vậy, hãy cùng GEMVU tìm hiểu tác dụng của nến thơm trong việc thư giãn tinh thần ngay trong bài viết này nhé!

Nến thơm có tác dụng tuyệt vời gì?

Nến thơm được tạo nên chủ yếu từ các loại sáp và hương liệu tạo mùi. Nến có hương thơm dễ chịu, êm ái và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Hiện nay, nến thơm đang ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và đặc biệt mang đến nhiều công dụng tuyệt vời hơn trước đây. Cụ thể:

Nến thơm giúp khử mùi trong căn phòng

Vào những ngày mùa hạ mưa nhiều, trong nhà dễ xuất hiện tình trạng ẩm mốc, khó chịu. Hoặc, có kiểu thiết kế căn hộ, mọi nhu cầu sinh hoạt đều thực hiện trong một diện tích nhỏ. Căn phòng đôi khi sẽ ngập trong mùi đồ ăn sau mỗi lần nấu nướng hay mùi thuốc lá,… Lúc này, chỉ cần đốt nến thơm và đặt ở những khu vực này hoặc gần đó. Mùi hương của nến thơm sẽ đánh bay những mùi hương khó chịu, trả lại không gian sạch, thơm. Nến thơm còn có tác dụng xua đuổi ruồi, muỗi, côn trùng rất hiệu quả, không gây hại cho sức khỏe.

Nến thơm giúp khử mùi trong căn phòng
Nến thơm giúp khử mùi trong căn phòng

Nến thơm tạo nên không gian lãng mạn, lung linh

Có lẽ, hình ảnh những bữa tiệc sinh nhật hay kỷ niệm có ánh nến lung linh xen lẫn những cánh hồng là ước mơ của rất nhiều cô gái. Khoa học đã chứng minh, bản năng của con người là thích ánh sáng được tạo ra từ lửa. Do đó, bày trí một vài cây nến thơm cũng đủ tạo nên một khung cảnh thực lãng mạn, lung linh. Ánh lửa từ nến thơm còn sưởi ấm không gian, xua đi cảm giác lạnh lẽo, xa cách. Ngọn lửa của nến như vỗ về, xoa dịu tâm hồn con người khi về nhà sau một ngày dài bộn bề, vất vả.

Nến thơm tạo nên không gian lãng mạn, lung linh
Nến thơm tạo nên không gian lãng mạn, lung linh

Nến thơm tăng mức độ tập trung

Đây chính là công dụng mà ít ai biết khi nhắc tới nến thơm. Thực tế, ánh sáng vàng của nến thơm khi thắp lên làm mắt chúng ta dịu lại. Kết hợp cùng mùi hương dễ chịu sẽ giúp bạn giải tỏa tối đa căng thẳng. Từ đó, tăng khả năng tập trung hơn khi làm điều gì đó. Ngay cả khi đi ngủ, giấc ngủ cũng sẽ được sâu và thoải mái hơn. Chính vì vậy, đặt một cây nến thơm gần khu vực làm việc là thói quen của rất nhiều “dân văn phòng” chính hiệu.

Nến thơm giúp thư giãn tinh thần như thế nào?

Từ những công dụng trên, có thể thấy nến thơm là sản phẩm đi cùng xu hướng “hưởng thụ” trong thế giới hiện đại ngày nay. Mọi người không còn phải tiết kiệm một số tiền lớn để đến các cơ sở chăm sóc cao cấp nữa. Thay vào đó, nến thơm đã “hiện thực hóa” mong muốn thư giãn tinh thần tại nhà của người Việt. 

Là sản phẩm liệu pháp mùi hương nên nến thơm góp phần giải tỏa căng thẳng, cân bằng cảm xúc và cải thiện chất lượng giấc ngủ,… cho người sử dụng. Từ những mùi hương tươi mát, trầm ấm, sang trọng hay quyền lực,… đều có cho khách hàng chọn lựa. 

Có thể đốt nến thơm khi làm việc, học tập, dùng bữa,… hay trước khi đi ngủ đều có tác dụng thư giãn tinh thần. Sau vài lần trải nghiệm, chắc hẳn bạn sẽ “nghiện” sự chân thực, thoải mái đến từ các dòng nến thơm tự nhiên.

Nến thơm giúp thư giãn tinh thần như thế nào?
Nến thơm giúp thư giãn tinh thần như thế nào?

Cách lựa chọn nến thơm chất lượng

Muốn trải nghiệm những công dụng tuyệt vời của nến thơm, trước hết cần mua được sản phẩm chất lượng. Để xác định được nến thơm loại nào tốt, bạn cần lưu ý những điều sau:

Kiểm tra kỹ thành phần nến

Trước khi mua, hãy kiểm tra xem nến chứa những thành phần nào. Nếu là các loại nguyên liệu tự nhiên như sáp cọ, sáp đậu nành, sáp ong,… thì có thể yên tâm sử dụng. Và nên hạn chế sử dụng nến được làm từ hỗn hợp nhựa công nghiệp, sẽ gây hại cho sức khỏe. 

Chú ý độ dài phần bấc nến

Khi mua nến, nên ưu tiên chọn loại bấc nến làm từ sợi bông/ gỗ vì rất lành tính và an toàn cho sức khỏe. Tuyệt đối không mua các loại bấc bằng lõi chì vì chúng sẽ sản sinh ra hóa chất độc hại. Ngoài ra, cần chú ý độ dài phần bấc nến. Độ dài lý tưởng của bấc nến sẽ chỉ khoảng 0,5 – 0,7 cm.

Lựa chọn mua nến thơm của các thương hiệu uy tín

Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là tiêu chí đầu tiên khi cân nhắc lựa chọn một sản phẩm. Vì vậy, nên mua tại các cửa hàng uy tín để được đảm bảo về giấy tờ và chất lượng. Đặc biệt đối với nến – mùi hương mà chúng ta trực tiếp hít vào nên càng cần kỹ lưỡng.

Cách lựa chọn nến thơm chất lượng
Cách lựa chọn nến thơm chất lượng

Địa chỉ mua nến thơm tốt

GEMVU – Đơn vị cung cấp các loại nến thơm tự nhiên làm từ sáp cọ lành tính. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với chất lượng tốt nhất. 

GEMVU luôn nỗ lực đa dạng sản phẩm từng ngày để khách hàng được tận hưởng trải nghiệm hương thơm tốt nhất. Từ các dòng nến thơm hoa cỏ, bánh kẹo, trà, hay các loại nến thơm hương gỗ,… GEMVU đều sẵn có để phục vụ nhu cầu của quý khách hàng. GEMVU còn có chính sách cam kết chất lượng, đổi trả ngay nếu sản phẩm hư hỏng và bảo hành trọn đời. 

Với những cam kết trên, đội ngũ GEMVU hy vọng sẽ là người bạn đồng hành trên chặng đường khám phá thế giới mùi hương của khách hàng. 

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581