THE SCENTS OF MEMORIES

Luôn để mắt tới nến khi đốt để giữ an toàn

Nến thơm dùng được bao lâu thì hết? Hướng dẫn cách sử dụng nến thơm

Nến thơm không chỉ giúp cho không gian nhà bạn thêm lung linh mà còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Để biết được nến thơm dùng được bao lâu thì hết cũng như cách sử dụng nến thơm chuẩn nhất, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé!

Nến thơm dùng được bao lâu?

Để xác định được nến thơm dùng được bao lâu thì chúng ta cần hiểu rõ được tính chất đặc trưng của nến thơm.
Đặc trưng của nến thơm

Được sản xuất từ nguyên liệu chính là sáp thực vật (sáp bơ, sáp cọ, sáp đậu nành,…). Loại sáp này có độ tan chảy thấp, có thể hóa nước ở 40 độ C. Khi sáp nến hóa lỏng, chất lượng nến cũng bị ảnh hưởng, lượng tinh dầu trong nến cũng bị bay hơi. Tức là nến để càng lâu thì càng mau cháy hết và ít mùi hương. 

Hơn nữa, do được làm từ sáp nên nến dễ bị côn trùng tấn công. Nhưng điều đó thể hiện rằng nến của bạn rất lành tính, an toàn cho sức khỏe.

Nến thơm đốt được bao lâu?

Tính trung bình thì một lượng nến khoảng 30gr/ml sẽ cháy được liên tục trong vòng 1 giờ. Vậy trung bình một cốc nến dạng tealight có thể cháy được từ 3 – 4 giờ liên tục. Còn đối với những hũ nến trọng lượng 112 gr có thể cháy khoảng 15 –  20 giờ. 

Nến Tint Vintage có thời gian cháy lên đến 20 giờ
Nến Tint Vintage có thời gian cháy lên đến 20 giờ

Cách sử dụng nến thơm an toàn nhất

Nắm rõ được các nguyên lý cơ bản khi sử dụng nến thơm để vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả cao nhất. Sử dụng nến thơm chia làm 3 giai đoạn, cụ thể đó là:

Trước khi đốt

Trước khi đốt nến, bạn nên cắt bấc theo chiều dài ghi trên nhãn của nến. Bấc quá dài, vẹo sẽ khiến nến cháy không đều, bùng phát hoặc nhỏ giọt. Bạn nên lựa chọn không gian thông thoáng để đốt nến. Đặt nến trên một bề mặt ổn định, có khả năng chịu nhiệt tốt. Nên để nến hộp nhôm trên các bề mặt gỗ, tránh bề mặt kim loại dẫn nhiệt, bàn kính thì có thể gây nứt vỡ kính. Bề mặt sáp cần được giữ sạch sẽ, không có mảnh vụn của bấc hay diêm. 

Khi đốt nến

Khi đốt nến, bạn luôn luôn phải để mắt tới nến, tắt nến trước khi ra khỏi phòng để tránh hỏa hoạn. Nếu bạn định rời khỏi phòng, hãy tắt nến để đảm bảo an toàn. Không đốt nến gần trẻ em hoặc vật nuôi để tránh gây nguy hiểm. Đối với những ngọn nến đã cạn sáp thì nên dừng đốt, mức an toàn là khoảng 1,5 cm. Trong quá trình thắp nến, không nên di chuyển nến ra nhiều vị trí khác nhau. 

Luôn để mắt tới nến khi đốt để giữ an toàn
Luôn để mắt tới nến khi đốt để giữ an toàn

Nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng không nên đốt nến liên tục quá 4 tiếng. Vậy tại sao không nên đốt nến thơm quá 4 tiếng? Thông thường, khi bạn đốt nến trong khoảng 1 đến 2 giờ cũng đủ lan tỏa được hương thơm và khử mùi hôi cho không gian của bạn. Nếu như đốt nến liên tục trong thời gian dài, cụ thể là hơn 4 tiếng, độ tập trung của bạn với nến sẽ không còn cao. Theo như nghiên cứu, độ tập trung của con người trung bình khoảng 4 giờ. Sau 4 tiếng, con người cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo thời gian đốt nến tối đa là 4 tiếng để bảo đảm an toàn. 

Khi dập tắt nến

Bạn nên dập nến bằng dụng cụ tắt nến để ngăn sáp nến nóng bắn tung tóe. Không nên dùng nước để dập tắt nến, nước có thể khiến lọ nến bị vỡ do sốc nhiệt. Quan trọng hơn, bạn cần chắc chắn rằng ngọn nến đã tắt hoàn toàn, bấc không còn đỏ khi rời khỏi phòng. Không chạm vào nến hoặc di chuyển cho đến khi nến nguội.

Địa chỉ bán nến thơm an toàn, uy tín tại Hà Nội

Hiện nay trên thị trường có nhiều cơ sở bán nến thơm, nhưng không phải cơ sở nào cũng được cấp phép và đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Nến thơm là vật dụng có yêu cầu cao về độ an toàn, khi người dùng trực tiếp hít mùi hương từ nến. Hiểu được điều đó, GEMVU – thương hiệu nến thơm của công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Đông Giang, đã trải qua gần 20 năm nghiên cứu và phát triển, đưa ra những sản phẩm an toàn với sức khỏe người dùng. GEMVU có đội ngũ nhân viên lâu năm, dây chuyền sản xuất hiện đại để cho ra những sản phẩm cao cấp nhất.

Sản phẩm nến thơm cao cấp của GEMVU
Sản phẩm nến thơm cao cấp của GEMVU

Ngoài quy trình tư vấn chuyên nghiệp, nhân viên am hiểu về lĩnh vực nến thơm, chúng tôi còn có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng. Sản phẩm đa dạng mùi hương như: hương hoa (hoa hồng, cúc, nhài, mộc tê, cam,…), hương bánh kẹo, trà, cafe, kem, gia vị lá cỏ,…. để khách hàng chọn lựa. Với chính sách bảo hành trọn đời, lỗi 1 đổi 1 uy tín nên khách hàng rất tin tưởng. Bên cạnh đó thì GEMVU còn cung cấp nhiều dòng phụ kiện đi kèm như: chong chóng kèm khay, khêu kéo chuông, chuông dập lửa, khay gương nhiều hình dáng,…

GEMVU cung cấp nhiều phụ kiện sang trọng, chất lượng
GEMVU cung cấp nhiều phụ kiện sang trọng, chất lượng

Lời kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ về câu hỏi Nến thơm dùng được bao lâu cũng như hướng dẫn cách sử dụng nến thơm chuẩn nhất. Nếu bạn đang cần tìm mùi hương phù hợp với mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Hotline: 0972.75.35.81
Website: https://gemvu.vn/
Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581