THE SCENTS OF MEMORIES

Nến thơm tiếng anh là gì?

Nến thơm tiếng anh là gì? Đánh giá chất lượng nến thơm Việt Nam với nước ngoài

Còn cách nào tốt hơn để mang lại sự ấm cúng cho ngôi nhà của bạn hơn là với một ngọn nến thơm tuyệt đẹp? Trở về nhà với ánh nến và hương thơm nhẹ nhàng khiến chúng ta thoải mái, thư giãn hơn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nến có nguồn gốc, xuất xứ khác nhau. Có loại nến thơm Việt Nam, có loại là nến thơm nước ngoài. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và phân biệt được các loại nến này. Ngay trong bài viết dưới đây, GEMVU sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc nến thơm tiếng anh là gì và nên dùng loại nến thơm nào là tốt nhé!

Nến thơm tiếng anh là gì?

Nến thơm – Tên tiếng anh là Scented candles. Đa phần nến thơm nước ngoài được tạo nên từ Benzen cùng các loại hương liệu. Khi đốt nến, hương thơm sẽ dần khuếch tán khắp không gian mang lại cảm giác thư thái.

Nến thơm tiếng anh là gì?
Nến thơm tiếng anh là gì?

Nguồn gốc của nến thơm bắt nguồn từ đâu?

Nến được người Ai Cập cổ đại phát minh ra đầu tiên khi họ dùng nến từ mỡ động vật nấu chảy. Tới thời Trung Cổ thì sáp ong được sử dụng để làm nến. Đây là cột mốc đánh dấu bước ngoặt mới, cải tiến hơn so với sản xuất nến bằng mỡ động vật. Nến lúc này chủ yếu chỉ có tác dụng thắp sáng, mùi khá khó chịu. Cho nên, họ thường bỏ quế hoặc trầm vào sáp để khử mùi của nến.

Đến những năm 1800, với sự xuất hiện của parafin – một chất này được tạo ra từ dầu và than đá phiến. Hầu hết trong giai đoạn này, nến được làm ra từ parafin và axit stearic đã khắc phục được những nhược điểm của các loại nến trước đó. 

Tới tận những năm 1980, thú vui trang trí nến thơm trở nên thịnh hành và phổ biến hơn. Vì thế, các loại nến thơm cũng đa dạng hơn về kích thước, màu sắc,… Từ đó, nến lại được ưa chuộng và giữ vững vị thế tới tận ngày nay.

Nguồn gốc của nến thơm bắt nguồn từ đâu?
Nguồn gốc của nến thơm bắt nguồn từ đâu?

Bí quyết để lựa chọn được nến thơm tốt

Nến thơm có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và tâm trạng của người sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn e ngại không biết có nên dùng nến thơm không vì không phải loại nến thơm nào trên thị trường cũng tốt và an toàn. Vì vậy, để có thể lựa chọn được loại nến thơm chất lượng, lành tính, bạn cần lưu ý:

Xem kỹ thành phần của nến thơm

Để xác định mức giá cũng như đây có phải loại nến thơm cao cấp hay không, bạn cần xem kỹ thành phần của nến. Dựa trên nguyên liệu tạo nên nến thơm, có 2 loại nến thơm chính là:

  • Nến thơm có nguyên liệu từ thiên nhiên (là loại nến có thành phần chính từ thực vật hoặc động vật), gồm: sáp cọ, sáp đậu nành, sáp ong an toàn cho sức khỏe, mùi hương tự nhiên và thân thiện với môi trường.
  • Nến thơm từ Paraffin: Được tạo ra từ dầu thô dùng trong công nghiệp, nguyên liệu này chưa thực sự là nguyên liệu an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, với mức giá thành rẻ nên nến Paraffin vẫn được sử dụng khá phổ biến.

Cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn các loại nến thơm để tránh gây ngộ độc, kích ứng cho da. Nến thơm là sản phẩm bạn sẽ ngửi trực tiếp vào cơ thể nên cần đặc biệt chú ý với các loại nến chứa hóa chất, chất độc hại. 

Xem kỹ nguyên liệu chính tạo nên nến thơm
Xem kỹ nguyên liệu chính tạo nên nến thơm

Lựa chọn các thương hiệu nến thơm uy tín

Những thương hiệu uy tín thường có nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Vì vậy, để mua được sản phẩm nến thơm chất lượng, bạn nên chọn mua của các thương hiệu có danh tiếng. Tại đây, đội ngũ nhân viên am hiểu về nến và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng sẽ tốt hơn. 

Cần tuyệt đối tránh mua các loại nến không rõ nguồn gốc xuất xứ, trôi nổi trên thị trường. Với giá thành rẻ hơn, mẫu mã có thể đạo nhái nên bạn cần chú ý để không mua trúng nến thơm kém chất lượng.

Nên lựa chọn các thương hiệu nến thơm uy tín
Nên lựa chọn các thương hiệu nến thơm uy tín

Kiểm tra thật kỹ phần bấc nến (tim nến) 

Bấc gỗ và bấc cotton là 2 loại bấc được ưu tiên khuyên dùng khi chọn mua nến thơm. Bởi chúng an toàn cho sức khỏe và không gây độc hại. Không nên chọn mua các loại nến có bấc nến bằng lõi chì, có thể gây hại cho cơ thể nếu sử dụng trong thời gian dài. Nên có thêm dụng cụ cắt bấc chuyên dụng vì trong quá trình sử dụng sẽ phải cắt thường xuyên để ngọn lửa cháy đẹp, tỏa hương thơm.

Kiểm tra thật kỹ phần bấc nến (tim nến)
Kiểm tra thật kỹ phần bấc nến (tim nến)

Nến thơm Việt Nam GEMVU cao cấp, bạn đã biết?

Ngày nay, nến thơm đang ngày càng được đa dạng về mẫu mã và mùi hương. Từ những loại nến hộp nhôm, hũ nâu, hũ có nắp nơ, hũ vintage,… Mỗi một loại nến chúng ta lại sử dụng trong một không gian sao cho phù hợp. GEMVU – Thương hiệu chuyên sản xuất và cung cấp tất cả các loại nến thơm thiên nhiên cao cấp được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Với hơn 70 mùi hương từ các nhóm mùi thịnh hành nhất, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã tạo nên uy tín và lòng tin của khách hàng với GEMVU. Chính vì vậy, để có một sự lựa chọn nến thơm hoàn hảo nhất, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp mọi thông tin về nến thơm và các phụ kiện trang trí nến!

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581