THE SCENTS OF MEMORIES

Nhãn mác sẽ được dán trên phần thân nến thơm

Có nên sử dụng nến thơm giá rẻ không? Đánh giá chất lượng nến thơm

Nến thơm là sản phẩm đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Vì vậy, có rất nhiều thương hiệu sản xuất nến thơm với các mức giá đa dạng khác nhau. Liệu nên sử dụng nến thơm giá rẻ hay nến thơm giá đắt? Hay làm thế nào để đánh giá chất lượng các loại nến thơm? Để trả lời cho những câu hỏi này, hãy cùng GEMVU tìm hiểu những kiến thức xoay quanh vấn đề nến thơm đắt – rẻ ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Các nguyên liệu sản xuất nến thơm

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định nến thơm giá bao nhiêu. Trong nến thơm thông thường sẽ có 3 thành phần chính: sáp nến, sợi bấc và hương liệu tạo mùi (tinh dầu). Vì vậy, có thể chia nến thơm thành một số loại như sau:

Nến thơm từ sáp ong

Có màu vàng nhẹ nhàng và hương thơm êm dịu của mật ong nguyên chất. Vì vậy, nến sáp ong đã có sẵn màu sắc tự nhiên mà không cần nhuộm thêm màu gì. Nến thơm từ sáp ong do đó rất an toàn cho sức khỏe, lành tính và không gây kích ứng khi đốt. Nến sáp ong còn có khả năng thanh lọc không khí và giảm bụi, đốt được trong thời gian khá dài.

Nến thơm từ sáp cọ

Nguyên liệu chính để tạo ra loại sáp này là từ cây cọ. Là loại nến không mùi, màu trắng sữa và không bị co ngót khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Loại sáp này chủ yếu được làm nến vì chỉ cần đổ khuôn một lần đã có độ phẳng trên bề mặt. Nhiệt độ cháy của sáp cọ thấp hơn sáp ong nên dễ cháy hơn.

Nến thơm từ sáp cọ GEMVU lành tính
Nến thơm từ sáp cọ GEMVU lành tính

Nến thơm từ sáp Paraffin

Paraffin là nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp nến. Sáp Paraffin có thể làm được tất cả các loại nến từ Container/Jar Candles, Votive Candles, Tealight hay Hurricane Shell,… Với giá thành rẻ nhất trong các loại nguyên liệu kể trên,  Paraffin được sử dụng cực kỳ rộng rãi. 

Tuy nhiên, Paraffin lại không phải nguyên liệu an toàn vì còn phụ thuộc vào độ tinh luyện của nó. Khi đốt nến, lượng bụi mịn của loại nến này thường thải ra nhiều nhất. Trong một số trường hợp, Paraffin còn có thể gây ra ngộ độc và gây hại cho sức khỏe.

Quy trình đánh giá chất lượng nến thơm từ chuyên gia

Để đánh giá được chất lượng nến thơm chính xác nhất, bạn cần kiểm tra từ hình thức đến thành phần của nến. Trước hết, cần hiểu rõ về nguyên liệu cũng như cách thức chúng được tạo ra. Cụ thể từng bước để đánh giá chất lượng một sản phẩm nến thơm như sau:

1. Phần thân nến thơm

Nhãn mác sẽ được dán trên phần thân nến. Qua đây, bạn có thể xác định được nguyên liệu sản xuất nến là gì. Sau đó, lựa chọn xem sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu của bản thân không. Cần lưu ý giữa nguyên liệu Paraffin với các nguyên liệu sáp tự nhiên từ thiên nhiên hay động vật. Bởi ngay cả Parafin tinh chế đã cải thiện các tính chất nhưng vẫn gây ảnh hưởng xấu, không nên thắp sáng trong thời gian dài.

Nhãn mác sẽ được dán trên phần thân nến thơm
Nhãn mác sẽ được dán trên phần thân nến thơm

2. Hương liệu tạo nên nến thơm

Có hai loại hương liệu là tự nhiên và nhân tạo. Các thành phần nhân tạo sẽ có đặc trưng bởi “mùi hóa học” và độ bền thấp. Ngược lại, hương liệu tự nhiên dựa trên tinh dầu sẽ dần có mùi hương êm dịu và ngấm rất lâu. 

3. Màu sắc của nến thơm

Trong các sản phẩm tự nhiên sẽ không có những màu sáng có tính axit. Thông thường, chúng không có màu ngoại trừ sáp ong. Nên khi quan sát kỹ màu sắc nến cũng sẽ phân biệt được đó là loại nến thơm nào.

4. Hộp/ hũ đựng nến thơm

Được sản xuất từ các vật liệu có khả năng chống lại tác động nhiệt khi đốt nến. Thông thường, chủ yếu sẽ sử dụng hũ thủy tinh hoặc trong hộp kim loại (nhôm).

Nến thơm hũ nâu sang trọng, cao cấp
Nến thơm hũ nâu sang trọng, cao cấp

5. Bao bì của nến thơm

Các sản phẩm tự nhiên sẽ được được đóng gói trong hộp tiêu chuẩn có nắp đậy kín. Điều này được thực hiện để giữ mùi hương và ngăn chặn tác động của thời tiết. Một sản phẩm chất lượng thì bao bì lại càng chỉn chu, bắt mắt. Vì vậy, nếu sản phẩm có bao bì kém chất lượng thì bạn cần cân nhắc kỹ khi mua chúng. 

Có nên sử dụng nến thơm giá rẻ không? 

Sau khi tìm hiểu về các nguyên liệu sản xuất nến thơm, có thể thấy rằng nến sáp Paraffin là loại nến có mức giá rẻ nhất. Tuy nhiên, như đã đề cập thì loại nến này dù đã tinh chế, vẫn sẽ có tác hại khi sử dụng lâu dài. 

Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chúng ta nên lựa chọn loại nến thơm thiên nhiên. Với mức giá thành có cao hơn nhưng nguyên liệu tới mùi hương đều là những gì tinh túy nhất.

Sử dụng nến thơm thiên nhiên an toàn cho sức khỏe
Sử dụng nến thơm thiên nhiên an toàn cho sức khỏe

Mua nến thơm giá tốt ở đâu?

GEMVU – Địa chỉ cung cấp nến thơm thiên nhiên chất lượng cao với mức giá hợp lý. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, GEMVU đã sản xuất đa dạng các mùi hương với trọng lượng khác nhau. Với các size S, M, L cho dòng nến thơm hũ nâu (có 70 mùi hương), khách hàng có thể chọn mua size nến thơm nhỏ để dùng thử. Vừa có mức giá tốt, lại được sử dụng nến thơm an toàn, lành tính. 

GEMVU hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm mùi hương tốt nhất cho khách hàng. Mọi thông tin thắc mắc về sản phẩm hay đặt hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại:

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581