THE SCENTS OF MEMORIES

Christmas Tree là loại nến có hương thơm lễ hội của lá thông bạc

Tổng hợp các mùi hương nến thơm theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông

Khi lựa chọn nến, đôi khi chúng ta lo lắng vì hương thơm mình chọn không phù hợp với những ngày mưa phùn hay giữa mùa hạ nóng nực. Hoặc bạn băn khoăn, không biết đâu là mùi hương dùng được cả 4 mùa? Ngay trong bài viết dưới đây, GEMVU sẽ tổng hợp các mùi hương nến thơm theo 4 mùa xuân, hạ, thu, đông để bạn tham khảo nhé!

Những mùi hương nên dùng khi làm nến thơm

Đa phần các loại nến thơm khác nhau là sự kết hợp của nhiều mùi hương hòa hợp tạo thành. Dưới đây, GEMVU sẽ liệt kê một số mùi hương được sử dụng phổ biến nhất khi làm nến thơm bao gồm:

  • Hương cam/ chanh: Nến thơm hương hương cam/chanh là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng hiện nay. Bởi tinh dầu hương cam/ chanh có hương thơm thoang thoảng, không quá gắt giúp an thần, dễ ngủ, kích thích hệ tiêu hóa,…
  • Hương trà xanh: Trà xanh ngoài công dụng để uống, nó còn được dùng làm hương liệu tạo mùi cho nến thơm. Nến thơm hương trà xanh có thể xoa dịu các dây thần kinh, xua đi căng thẳng và kích thích sự tập trung.
  • Hương hoa hồng: Tinh dầu nguyên chất từ hoa hồng chứa khá nhiều hoạt chất kháng khuẩn nên nó mang đến bầu không khí trong lành, thoáng mát và thơm dịu. Đồng thời, hương thơm từ hoa hồng cũng rất quyến rũ, lãng mạn.
  • Hương cafe: Với hương thơm tinh tế, nồng ấm, cafe hiện đang là mùi hương rất được ưa chuộng. Bởi hương thơm từ cafe có thể làm dịu các vấn đề về dạ dày, cải thiện tâm trạng và mang lại cảm giác thư thái, nhẹ nhàng cho tâm hồn.
  • Hương hoa oải hương: Hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là Lavender. Với mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế thì hương hoa oải hương có thể giải quyết các vấn đề mất ngủ. Theo một số nghiên cứu thì Lavender cũng hỗ trợ làm giảm đau bụng ở nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt.
Lavender có mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế
Lavender có mùi thơm nhẹ nhàng, tinh tế

Phân loại các mùi hương nến thơm theo mùa

Để chọn được mùi hương ưng ý nhất cho từng mùa, GEMVU sẽ phân loại giúp bạn các mùi hương nến thơm như sau:

Spring Morning

Đúng như tên gọi, Spring Morning chỉ cần mở nắp nến ra, bạn đã cảm nhận được những cảm xúc vào buổi sớm mùa xuân. Giống như khi bạn vừa thức dậy và vươn tay kéo chiếc rèm cửa, mùi hương này ập tới, tràn đầy hy vọng của ngày mới. Spring morning có vị ngọt, béo nhưng rất thanh dịu chứ không quá ngấy. Nó mang chút ấm áp của tia nắng sớm mai nhưng không bị quá nóng với:

  • Hương đầu: Flora, tím ngọt ngào và hoa hồng.
  • Hương giữa: Muguet xen lẫn hương hổ phách.
  • Hương cuối: Vanilla, hương gỗ tuyệt đối.

Có lẽ, mùi hoa violet ngọt ngào của Spring morning mở màn cho buổi sáng mùa xuân bay bổng là lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn ở trong không gian lắng nghe được nghe tiếng chim hót, nghe hương thơm của cỏ cây mỗi sáng thức dậy thì tuyệt biết mấy!

Spring morning mở màn cho buổi sáng mùa xuân bay bổng
Spring morning mở màn cho buổi sáng mùa xuân bay bổng

Summer Spice Tobacco

Một loại nến thơm cực kỳ phù hợp cho mùa hè nóng nực. Summer Spice Tobacco là sự pha trộn phong phú của các loại gia vị kỳ lạ. Từ tinh dầu hoa cam tới hương hoa ngọt ngào sẽ đưa bạn đến một hành trình mùa hè kỳ diệu, tràn ngập màu sắc. Kết hợp với mùi thuốc lá hơi ngọt và cảm giác khô, Summer Spice Tobacco chính là hương thơm đặc trưng xoa dịu cái nóng nực của mùa hè oi ả.

Summer Spice Tobacco chính là hương thơm đặc trưng xoa dịu cái nóng nực
Summer Spice Tobacco chính là hương thơm đặc trưng xoa dịu cái nóng nực

Mùa thu có thể sử dụng các mùi nến thơm như:

  • Pumpkin Spice: Bánh bí ngô ngọt thơm lừng.
  • Chocolate Greedy: Miếng socola ngọt đắng dịu dàng.
  • Imperia Black tea: Vị trà đen hảo hạng.
  • Cookie Mary: Miếng bánh quy bơ thật xinh.
  • Pear Passion: Quả lê ngọt nướng phủ vani kèm mật ong.

Mùa thu là mùa dịu lại sau những ngày hè nóng bức oi ả, chúng mình rất cần chút ngọt ngào của mật ong bánh trái để thêm gần nhau hơn.

Winter Days

Đây là một trong những dòng nến thơm đại diện cho hương thơm đặc trưng của mùa đông được ưa chuộng. Winter Days là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương thơm của lá thường xanh hoa nhài cam Bergamot và Balsam tươi với cỏ Vetiver. Vì thế, Winter Days vừa có mùi hơi ngai ngái xanh của Bergamot, lại mang hương gỗ khô pha lẫn hương sô-cô-la đắng và khói của cỏ Vetiver. Với mình, khi hít một hơi thật sâu, bạn còn có thể tinh tế cảm nhận vị ngọt rất nhẹ từ những múi bưởi ruột đỏ.

Christmas Tree

Là loại nến phổ biến nhất trong các mùa Noel khác nhau. Cây thông Noel được xem là loại cây biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ, mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm. Christmas Tree là loại nến có hương thơm lễ hội của lá thông bạc, cây thường xanh và các loại gia vị tạo nên sự ấm áp, ngọt ngào. Kết hợp với hương cam quýt nhẹ khiến bạn cảm thấy thật thư giãn, như đang ở nhà trong mùa giáng sinh ấm áp. Dòng nến thơm này tạo cho chúng ta nhiều liên tưởng đẹp về hình ảnh không gian ấm cúng.

Christmas Tree là loại nến có hương thơm lễ hội của lá thông bạc
Christmas Tree là loại nến có hương thơm lễ hội của lá thông bạc

Christmas Colada

Cũng giống Christmas Tree, nhưng Christmas Colada gợi cho chúng ta liên tưởng về một mùi hương khác trong dịp giáng sinh đặc biệt. Đó là hương thơm kỳ nghỉ đông của táo, dứa, rượu rum và quế. Đồng thời, ở những notes hương cuối còn có sự kết hợp với vani và đào, tăng thêm cảm giác ngọt ngào, căng mọng.

Christmas Colada giống như một bữa tiệc giáng sinh với đầy đủ màu sắc, hương vị. Vì thế, nhắc đến những lần sum họp gia đình, bạn bè trong mùa giáng sinh thì không thể bỏ qua Christmas Colada. 

Một số mùi hương nến thơm dùng được 4 mùa

Những mùi hương nến thơm hài hòa từ đặc trưng của cả 4 mùa xuân, hạ, thu, đông đa dạng, thú vị:

  • Hương thơm mát mẻ gọi tên Bergamot, Sea Moss, Cotton & Sunny,…
  • Hương trái cây đầy sức sống từ Strawberry, Wild Berry Jasmine, Coconut Cream,…
  • Hương hoa quyến rũ, lãng mạn của Lotus Flower thơm ngát, Dark Amber & Peony, Spice Rose & Honey,…

Mỗi loại nến thơm đều có thiết kế bên ngoài chắc chắn, màu sắc đẹp, phù hợp với mọi không gian bạn muốn trang trí.

Những mùi hương nến thơm hài hòa từ đặc trưng của cả 4 mùa
Những mùi hương nến thơm hài hòa từ đặc trưng của cả 4 mùa

Những lưu ý khi chọn mùi nến thơm

Mùi hương của nến là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần cân nhắc khi mua nến thơm. Có nhiều tầng mùi hương tinh tế khác nhau của nến thơm, tùy thuộc vào sở thích và cảm nhận của mỗi người. 

Bên cạnh đó, mỗi mùi hương cũng sẽ có một tác dụng khác nhau. Ví dụ, hương Lavender êm dịu giúp bạn thư giãn và bình tĩnh, trong khi hương chanh tươi mát lại giúp bạn cải thiện tâm trạng và giảm bớt căng thẳng.

Ở các địa chỉ bán nến thơm uy tín thường sẽ có phần mô tả sản phẩm trên trang web của hãng. Bạn có thể vào đọc để hình dung và chọn lựa được mùi hương tùy phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn.

Những lưu ý khi chọn mùi nến thơm
Những lưu ý khi chọn mùi nến thơm

Địa chỉ mua nến thơm uy tín nhất

Thế giới nến thơm là nơi rất nhiều tín đồ “mê hương” muốn khám phá. GEMVU – Đơn vị cung cấp nến thơm thiên nhiên cao cấp an toàn, lành tính. GEMVU sở hữu 70 mùi hương khác nhau để đáp ứng được sở thích riêng biệt của từng khách hàng. Với chính sách bảo hành sản phẩm trọn đời, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng những khách hàng tin tưởng và lựa chọn GEMVU.

GEMVU – Mang hương thơm nâng tầm chất lượng không gian sống của bạn!

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581