THE SCENTS OF MEMORIES

Nên đốt nến thơm bằng các loại bật lửa dài chuyên dụng

Phân loại nến thơm theo size và chất liệu cốc đựng nến thơm

Nến thơm là sản phẩm đa dạng về mẫu mã, mùi hương nên rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ nến thơm là gì và có bao nhiêu loại nến thơm tất cả. Trong bài viết này, GEMVU sẽ cung cấp cho bạn cách phân loại nến thơm theo size và chất liệu cốc đựng nến thơm nhé!

Nến thơm là loại nến nào?

Nến thơm là loại nến được tạo ra từ sáp và các loại hương liệu tạo mùi (từ thiên nhiên hay công nghiệp). Nến thơm sẽ tỏa ra mùi hương dễ chịu, có nhiều ý nghĩa khác nhau như: 

  • Nến thơm giúp khử mùi ẩm mốc, khó chịu trong không gian.
  • Nến thơm có tác dụng “trị liệu tâm hồn”, giúp thư giãn và xua đi căng thẳng.
  • Nến thơm là vật trang trí đẹp, làm tăng sự ấm cúng và lãng mạn cho không gian của bạn.
Nến thơm là loại nến được tạo ra từ sáp và các loại hương liệu tạo mùi
Nến thơm là loại nến được tạo ra từ sáp và các loại hương liệu tạo mùi

Phân loại nến thơm theo size

Thông thường, nến thơm khi phân loại theo size cốc/ ly đựng nến sẽ có ba loại:

  • Size S: Trọng lượng nến size S khoảng 55g, thời gian cháy: 15 – 20 giờ. Nến sẽ tỏa hương tốt trong không gian phòng khoảng 10m2.
  • Size M: Trọng lượng nến size M khoảng 100g, thời gian cháy: 25 – 30 giờ. Nến sẽ tỏa hương tốt trong không gian phòng hẹp, từ 18 – 20m2.
  • Size L: Trọng lượng nến size L khoảng 200g, thời gian cháy: 60 – 70 giờ. Nến sẽ tỏa hương tốt trong không gian phòng rộng, từ 25 – 30m2.

Như vậy, với mỗi size nến sẽ phù hợp với một không gian và mục đích sử dụng khác nhau. Với các dòng nến size S sẽ thích hợp để bạn có thể dùng thử nhiều mùi hương vì giá thành thấp và kích thước nhỏ. Những loại nến size to thì sẽ có thời gian cháy lâu hơn và tiết kiệm hơn.

Nến thơm hũ nâu size M nhà GEMVU
Nến thơm hũ nâu size M nhà GEMVU

Phân loại nến thơm theo chất liệu cốc đựng nến thơm

Cốc đựng nến thơm là dụng cụ để làm nến thơm handmade. Cốc đựng nến thơm phải có khả năng chịu nhiệt cao để không bị vỡ/ nứt khi đổ sáp nóng. Đồng thời cốc cũng cần đáp ứng yếu tố thẩm mỹ, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. 

Có nhiều loại cốc đựng nến thơm được làm từ các nguyên liệu khác nhau, có thể kể tới như:

  • Cốc đựng nến thuỷ tinh (nắp nơ hoặc nắp gỗ): Cốc thủy tinh được làm từ thủy tinh nhập khẩu với độ dày ổn định nên không bị vỡ ly khi đổ sáp nóng. Đồng thời, thủy tinh có độ nặng nhất định nên cũng khó bị đổ nến.  
  • Cốc đựng nến bằng nhôm: là loại cốc có thiết kế nhỏ, thường dùng để đựng các loại nến size S. Sử dụng nến hộp nhôm nên lưu ý để trên bề mặt gỗ và  tránh bề mặt kim loại dẫn nhiệt sẽ gây nứt vỡ bàn kính.
  • Cốc đựng nến thơm vintage: là loại cốc đựng nến size nhỏ, thiết kế phù hợp với phong cách cổ điển, sử dụng trong không gian có thiết kế cầu kỳ.
  • Cốc đựng nến thơm nâu: thiết kế đơn giản, có đủ 3 loại size nến là S, M, L nên có thể sử dụng đa dạng,…

Tùy vào phong cách cá nhân và sở thích mà bạn có thể lựa chọn được những loại cốc đựng nến phù hợp. Sự hài hòa của màu sắc không gian và cốc nến là yếu tố quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ và thể hiện sự tinh tế của người lựa chọn.

Nến thơm cốc thủy tinh nhà GEMVU
Nến thơm cốc thủy tinh nhà GEMVU

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản nến thơm 

Dù là loại nến thơm nào thì chúng ta cũng cần sử dụng đúng cách. Dưới đây, GEMVU sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nến thơm chuẩn nhất như sau:

Trước khi đốt nến cần chú ý

Hãy kiểm tra phần bấc nến (tim nến), nếu phần bấc nến quá dài thì cần dùng kéo cắt bớt. Chỉ để lại bấc nến độ dài từ 0,6 – 0,8 cm là phù hợp để ngọn nến đẹp, sáng lâu dài.

Sử dụng một cây nến khác hoặc bật lửa dài chuyên dụng để thắp nến sáng lên. Tránh dùng loại bật lửa truyền thống vì ngọn lửa to sẽ dễ làm bùng lửa lên, gây đen cốc đựng nến. Và trong suốt quá trình thắp nến cần chú ý, để mắt tới các điều kiện xung quanh của phòng.

Nên sử dụng nến thơm ở không gian thoáng. Tránh thắp nến trong phòng kín quá lâu (trên 4 tiếng). Nến cần được đặt cố định ở một vị trí và không di chuyển nến khi đang thắp để tránh xảy ra sự cố.

Nếu bạn muốn di chuyển nến đến một vị trí khác, cần tắt ngọn lửa và chờ nến nguội. Sau đó, kiểm tra kỹ xem nến nguội chưa rồi mới di chuyển nến đi. Hạn chế tối đa sử dụng tay chạm trực tiếp vào cốc nến vì sáp nóng lâu nên dễ gây bỏng rát.

Đặc biệt, hãy chắc chắn rằng tất cả những chiếc nến thơm trong phòng đã được tắt hết trước khi bạn rời đi. Có thể sử dụng các dụng cụ chăm sóc nến chuyên dụng như chuông dập nến hay que khều bấc nến để dập tắt ngọn lửa nhanh hơn. Tuyệt đối không sử dụng nước lạnh đổ trực tiếp vào nến để dập lửa.

Nên đốt nến thơm bằng các loại bật lửa dài chuyên dụng
Nên đốt nến thơm bằng các loại bật lửa dài chuyên dụng

Cách duy trì mùi hương của nến thơm 

Khi thắp nến cần quan tâm tới chất lượng mùi hương và tuổi thọ của nến. Những loại nến thơm cao cấp có hương liệu từ thiên nhiên sẽ tỏa hương rõ nét, mùi hương có những tầng hương rõ ràng. Khác với những loại nến thơm kém chất lượng thì mùi hương tỏa ra sẽ rất ít.

Khi sử dụng loại nến thơm nào càng lâu thì mùi hương thơm trong phòng của nến càng đậm hơn. Như vậy, với những loại nến thơm size lớn thì việc lưu giữ mùi hương trong nhà sẽ tốt hơn.

Nến thơm cao cấp từ thiên nhiên tỏa hương tốt hơn
Nến thơm cao cấp từ thiên nhiên tỏa hương tốt hơn

Cách nâng cao tuổi thọ của ly nến thơm

Tuổi thọ của nến là một yếu tố rất khó xác định được. Thông thường, sẽ tùy thuộc vào trọng lượng của nến để tính tuổi thọ trung bình. Với những loại nến có kích thước lớn sẽ có tuổi thọ lâu hơn và tiết kiệm hơn.

Những loại nến có kích thước lớn sẽ có tuổi thọ lâu hơn
Những loại nến có kích thước lớn sẽ có tuổi thọ lâu hơn

Địa chỉ mua nến thơm uy tín nhất

GEMVU – Đơn vị chuyên cung cấp các loại nến thơm đa dạng với mức giá hợp lý. Thấu hiểu nhu cầu của qúy khách hàng, GEMVU đã nghiên cứu và cho ra đời 70 mùi hương cao cấp thuộc các nhóm mùi hương khác nhau với đầy đủ mẫu mã và kích thước. Không chỉ có đủ 3 size S, M, L với các dòng nến hũ nâu mà GEMVU còn sở hữu các mẫu cốc nến thủy tinh, cốc nến vintage,… để khách hàng chọn lựa.

GEMVU – Tự tin mang đến những trải nghiệm “thưởng thức mùi hương” hoàn hảo nhất cho khách hàng!

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581