THE SCENTS OF MEMORIES

Khi úp chuông dập nến lên ngọn lửa, oxy sẽ bị ngắt và nến tắt dễ dàng hơn

Những bộ dụng cụ chăm sóc Nến thơm không thể thiếu tại GemVu

Nến thơm đang dần trở thành một vật dụng không thể thiếu tại nhiều quốc gia. Đặc biệt, trong các nghi thức văn hóa, kỷ niệm và thậm chí ngay cả đời thường thì nến thơm cũng được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, khi thắp nến để ngọn lửa cháy đều, lửa cháy có màu sắc và hình dáng đẹp thực sự là công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. Vì thế, có rất nhiều người dùng nến không biết thắp nến sao cho đúng và nghĩ rằng bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm không thực sự cần thiết. Ngay trong bài viết này, GEMVU sẽ chỉ ra cho bạn cách thắp nến thơm đúng và tập hợp những kiến thức cơ bản nhất về bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm nhé!

Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm là gì?

Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm bao gồm các sản phẩm hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng nến. Từ khâu đốt nến, tắt nến tới bảo quản nến được lâu hơn. Đồng thời, sự ra đời của bộ dụng cụ này còn giúp tăng mức độ an toàn khi sử dụng nến và tính thẩm mỹ khi đi cùng các loại nến thơm.

Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm là gì?
Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm là gì?

Một số loại dụng cụ chăm sóc nến thơm: 

Bật lửa đốt nến thơm

Đây là một trong số những loại dụng cụ chăm sóc nến dễ bị bỏ qua vì người tiêu dùng thường nghĩ chúng không cần thiết. Tuy nhiên, để nến có thể cháy xuống cả những hũ nến thơm sâu lòng thì sử dụng bật lửa đốt nến rất cần thiết. Bật lửa đốt nến giúp nến được thắp lên nhanh chóng và tiện dụng hơn.

Bật lửa châm nến có 2 loại:

  • Bật lửa gas châm nến: giúp châm những hũ nến thơm sâu lòng, tiện dụng, hết gas cần lấy thêm.
  • Bật lửa USB châm nến: giúp châm hũ nến sâu lòng, tiện dụng sạc điện như điện thoại, sạch và an toàn hơn. Vì thế, giá thành của bật lửa này thường sẽ cao hơn bật lửa gas.
Bật lửa đốt nến thơm chuyên dụng
Bật lửa đốt nến thơm chuyên dụng

Kéo cắt bấc nến thơm (tim nến)

Kéo cắt bấc nến thơm là dụng cụ được sử dụng thường xuyên trong quá trình đốt nến. Từ trước khi đốt nến tới khi đốt nến xong đều cần sử dụng để cắt bấc nến. Với tên gọi bấc nến (tim nến) cũng chính là phần quan trọng nhất của nến để lửa có thể cháy đều, đẹp và tỏa hương.

Kéo cắt bấc nến thơm (tim nến)
Kéo cắt bấc nến thơm (tim nến)

Dụng cụ để dập nến thơm

Chuông nhập nến thơm có thiết kế khá sang trọng, nhỏ gọn. Sử dụng chuông dập nến thơm có tác dụng cắt oxy cho ngọn lửa để dập tắt nến sau khi không sử dụng. Dụng cụ này thường sẽ được đặt cạnh khi thắp nến vì thiết kế phù hợp với nhiều không gian, tạo sự tinh tế cho người sử dụng.

Dụng cụ để dập nến thơm
Dụng cụ để dập nến thơm

Dụng cụ khều bấc nến thơm

Đây là dụng cụ khá cần thiết mà ai “chơi” nến cũng nên sở hữu. Dụng cụ này rất dễ sử dụng và đa năng. Vừa có thể dùng cây khều để tắt bấc, vừa có thể chỉnh lại vị trí khi bấc nến bị lệch. Hay sử dụng khều để gạt đi những thứ bị rơi vào hũ nến.

Dụng cụ khều bấc nến thơm
Dụng cụ khều bấc nến thơm

Có cần thiết phải sử dụng bộ dụng cụ để chăm sóc nến thơm hay không? 

Sử dụng bật lửa đốt nến thơm  

Với thiết kế dài, ưu việt để thuận lợi cho việc đánh lửa. Người sử dụng sẽ không cần trực tiếp chạm tay gần lửa nóng. Vì thế, sử dụng bật lửa đốt nến thơm mang lại những lợi ích sau:

  • Hạn chế tối đa tổn thương về sức khỏe cho người dùng. Sẽ không xuất hiện hiện tượng bỏng tay do lửa khi thắp nến.
  • Bật lửa đốt nến thơm được thiết kế có ngọn lửa vừa phải, khi đốt sẽ không bị ám khói đen. Còn các loại bật lửa thông thường có lửa mạnh, khi đốt rất dễ bén vào thành ly/ hũ tạo ra khói đen gây mất thẩm mỹ.
  • Loại bật lửa đốt nến thơm có van an toàn để khóa lửa, đồng thời rất nhỏ gọn khi mang theo đi du lịch.

Sử dụng kéo cắt bấc (tim nến)

Trước khi đốt nến, chúng ta luôn cần cắt bấc có độ dài từ 0.6 – 0.8 cm. Lúc này, nên sử dụng kéo cắt bấc chuyên dụng vì: 

  • Một số loại nến thủ công sẽ không được cắt bấc đúng tiêu chuẩn khi đốt. Nên trước khi thắp nến, thường sẽ phải cắt bấc nến thơm.
  • Những sợi tim bấc dài hoặc vẹo có thể làm ngọn lửa cháy không đều hoặc bùng lửa. Do đó, cần cắt tỉa tim nến gọn gàng để vết cháy sáng và sạch hơn.
  • Sau mỗi lần đốt, trên thân tim nến thường là tro tàn/ vụn. Vì vậy, cần cắt bấc nến để nến dễ cháy hơn trong những lần tiếp theo.
  • Với thiết kế đặc biệt, khác với các loại kéo thông thường: Kéo cắt bấc giúp cho muội đen sau khi đốt không bị rơi xuống. Kéo cắt sẽ mang theo gần hết vụn đen từ bấc nến.

Sử dụng dụng cụ để dập nến thơm

Với thiết kế hình quả chuông, dụng cụ dập nến thơm cũng là đồ trang trí đẹp mắt nếu biết kết hợp cùng nến. Nên sử dụng dụng cụ dập tắt nến vì: 

  • Nếu sử dụng nước để dập tắt nến sẽ làm sáp nóng bắn tung tóe. Hay hũ/ ly đựng nến bằng thủy tinh cũng có thể bị vỡ do sốc nhiệt.
  • Khi úp chuông dập nến lên ngọn lửa, oxy sẽ bị ngắt và nến tắt dễ dàng hơn. Cách làm này cũng sẽ khiến nến nguội nhanh hơn để bạn có thể an toàn rời đi mà không cần giám sát nữa.
  • Đồng thời, với thiết kế sang trọng, chuông dập nến cũng là một phụ kiện được “người chơi hệ nến” ưa thích và sưu tập nhiều màu khác nhau.
Khi úp chuông dập nến lên ngọn lửa, oxy sẽ bị ngắt và nến tắt dễ dàng hơn
Khi úp chuông dập nến lên ngọn lửa, oxy sẽ bị ngắt và nến tắt dễ dàng hơn

Sử dụng dụng cụ khều bấc nến thơm

Que khều bấc nến là loại dụng cụ đa năng nhất trong bộ dụng cụ nến thơm vì:

  • Sử dụng que khều bấc nến để làm sạch bề mặt sáp trước khi đốt. Bấc vụn và mảnh vụn dính trên bề mặt nến thơm sẽ bị loại bỏ.
  • Nếu bấc bị lệch hoặc ngập sáp nóng, sử dụng khêu kéo bấc để chỉnh lại về đúng vị trí.
  • Cách đơn giản nhất để ngăn sáp nóng bắn tung tóe cũng là dùng que khều bấc và dìm bấc nến xuống phần sáp lỏng để lửa tự tắt dần.
  • Que khều bấc nến có thiết kế riêng, thuận tiện khi sử dụng và không gây ra những vết lồi lõm trên bề mặt sáp nến.

Địa chỉ mua bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm chất lượng

Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm rất cần thiết trong quá trình “chơi’ nến. Vì vậy, trên thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu cung cấp các dụng cụ này với nhiều mức giá khác nhau.

GEMVU – Đơn vị cung cấp nến thơm thiên nhiên cao cấp cùng các bộ dụng cụ chăm sóc nến với mức giá phù hợp. Các set dụng cụ 4 món chăm sóc nến thơm hot nhất gồm khêu kéo chuông, kéo cắt bấc, chuông dập lửa và bật lửa đốt nến chúng tôi đều sẵn có. Màu sắc set dụng cụ đa dạng, thiết kế trẻ trung đi kèm cùng 70 mùi hương nến thơm khác biệt. GEMVU hy vọng sẽ mang đến những trải nghiệm hoàn hảo khi thưởng thức mùi hương cùng khách hàng.

Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm chất lượng nhà GEMVU
Bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm chất lượng nhà GEMVU

Lời kết

Trên đây, GEMVU đã chỉ ra cho bạn những loại dụng cụ chăm sóc nến thơm phổ biến nhất và công dụng của chúng. Nếu bạn đang cần tìm bộ dụng cụ chăm sóc nến thơm đẹp với mức giá phải chăng, hãy liên hệ với GEMVU tại:

________
? Store Hà Nội: 129A Mai Hắc Đế, phường Nguyễn Du Quận Hai Bà Trưng TP Hà Nội

OPEN: 9am-9H30pm

Hotline: 0972.75.35.81

Website: https://gemvu.vn/

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581