THE SCENTS OF MEMORIES

Nến thơm trang trí phòng ăn sang trọng, lãng mạn

Bữa ăn tối lãng mạn hơn với những cốc nến thơm trang trí bàn ăn

Những mẫu nến thơm trang trí đều làm cho không gian trở nên lung linh và đẹp mắt. Dùng nến thơm trang trí cho không gian trong nhà còn giúp bạn thư giãn và dễ chịu hơn. Vì vậy, nến thơm đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong trang trí nhà cửa hay vào những dịp đặc biệt. Chỉ với một vài ly nến thơm thì bữa tối của bạn đã trở nên thật lãng mạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách sử dụng nến thơm trang trí. Vì vậy, GEMVU sẽ bật mí cho bạn những cách trang trí bằng nến thơm hợp lý nhất ngay trong bài viết dưới đây!

Những cách trang trí nến thơm phổ biến

Nến thơm trang trí phòng khách

Trong mỗi gia đình, phòng khách là nơi tiếp đón bạn bè, khách quý. Đồng thời, nó còn là không gian sinh hoạt chung, gắn kết của gia đình. Vì vậy, diện mạo của phòng khách rất quan trọng. Vừa cần sắp xếp ngăn nắp, sạch sẽ và sử dụng những đồ trang trí đẹp để tăng thẩm mỹ về mặt hình ảnh. Hơn thế nữa, phòng khách còn cần giữ mùi hương thơm mát để tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo nhất. 

Sử dụng nến thơm trang trí phòng khách tạo nên một không gian tinh tế, thư giãn. Cả gia đình có thể cùng nhau xem một bộ phim hay, trò chuyện trong không gian thơm mát để gia đình gần gũi hơn.

Nến thơm trang trí phòng khách đẹp
Nến thơm trang trí phòng khách đẹp

Nến thơm trang trí phòng ăn

Trong những dịp đặc biệt, thưởng thức một bữa tối cùng ánh nến vàng nhẹ nhàng có lẽ là ước mơ của rất nhiều cô gái. Những ly nến thơm đẹp khiến bữa ăn trở nên lung linh, ấm cúng và không kém phần lãng mạn. Sau một ngày làm việc căng  thẳng, được thưởng thức những hương vị món ăn ngon bên cạnh ánh nến lung linh cùng gia đình thì còn gì lý tưởng hơn nữa? Vì thế, bạn có thể dùng nến thơm để trang trí cho cả phòng ăn, trên kệ hay mặt phẳng trong bếp để làm sáng cả căn bếp. Khi dùng nến thơm trang trí bàn ăn thường chọn loại có hình trụ, được đặt để chắc chắn. Do đó bạn nên chọn mua giá đỡ nến để đảm bảo nến đứng vững, không bị đổ trong lúc ăn uống hay trò chuyện. Bàn ăn có nến thơm nên có thêm một lọ hoa tươi cùng nhóm mùi hương. Đây sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho một bữa tối tuyệt vời!

Lưu ý, lựa chọn số lượng nến thơm trang trí tùy theo diện tích phòng ăn rộng hay hẹp. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến phong cách tổng thể của phòng ăn là theo dạng hiện đại hay cổ điển để chọn nến và màu sắc cho hợp lý. Ví dụ:

  • Với phòng ăn thiết kế hiện đại dựa trên các gam màu cơ bản như trắng, đen,…thì nên chọn nến thơm màu trắng đặt trong các vật dụng thủy tinh, sứ cùng các phụ kiện đi kèm đơn giản. 
  • Với phòng ăn thiết kế theo kiểu cổ điển thì nên chọn các loại nến màu vàng, nâu có thiết kế cầu kỳ hơn. Chọn nến được đặt trong các lon/ hũ bằng gỗ tối màu sẽ phù hợp với không gian này. Hoặc bạn cũng có thể dùng các phụ kiện đi kèm nến như giá nến hoặc các khay đựng nến từ kim loại để ánh nến lung linh, rực rỡ hơn. 
Nến thơm trang trí phòng ăn sang trọng, lãng mạn
Nến thơm trang trí phòng ăn sang trọng, lãng mạn

Nến thơm trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi tận hưởng không gian cuối cùng trong ngày tại mỗi gia đình. Một giấc ngủ ngon có tác động lâu dài tới sức khỏe. Vì vậy, phòng ngủ cũng là nơi cần được chú trọng, chăm chút mỗi ngày. Nên sử dụng nến thơm vừa để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ, vừa giúp thư giãn trong tinh thần. Ánh sáng dịu nhẹ của nến và mùi hương tỏa ra từ nến có thể xua đi mọi mệt mỏi và căng thẳng.

Với phòng ngủ thiết kế có nhiều kính thì sử dụng nến thơm trang trí sẽ giúp căn phòng càng trở nên lung linh, lãng mạn. Bạn có thể đặt nến thơm trong những cốc/ hũ thủy tinh lớn để đảm bảo an toàn. Sau đó bạn đặt nến ở bàn trang điểm, bàn uống trà hoặc cạnh các ô cửa sổ,…

Với những phòng ngủ có đặt bàn làm việc thì loại nến tròn dẹt đặt trong các hũ nến bằng gỗ sẽ khiến góc làm việc của bạn bớt đơn điệu hơn. Tuy nhiên, lưu ý không đặt nến gần các vật dễ bắt lửa như sách, chăn, màn,…

Nến thơm trang trí phòng ngủ
Nến thơm trang trí phòng ngủ

Những lưu ý khi sử dụng nến thơm trang trí

Đặt an toàn lên hàng đầu

Cần đặt nến trên mặt phẳng chắc chắn, có khả năng chịu nhiệt. Hoặc nến phải được đặt trong các giá đỡ, khay chuyên dụng, cốc thủy tinh, sứ chịu nhiệt,…

Không đặt nến quá gần các đồ vật dễ bắt lửa như vải vóc, chăn hay các chất lỏng như cồn, gas,… Đặc biệt, gia đình có trẻ nhỏ thì cần đặt nến cách xa khỏi tầm với của trẻ để đảm bảo an toàn.

Sử dụng tượng đựng nến đẹp, an toàn
Sử dụng tượng đựng nến đẹp, an toàn

Mùi hương của nến thơm trang trí

Mỗi mùi hương sẽ mang lại những trải nghiệm khác nhau với người sử dụng. Ngoài chọn hình dáng và màu sắc hũ nến thì lựa chọn mùi hương cũng rất quan trọng. Có một số loại nến thơm mùi nồng, khi đốt lên có thể sẽ không hợp. Ví dụ về các loại mùi khá mạnh như quế, sả thì cần cân nhắc khi lựa chọn. Còn nến có hương thơm dịu nhẹ như lavender, lotus,… sẽ dễ sử dụng hơn.

Lựa chọn mùi hương nến thơm phù hợp
Lựa chọn mùi hương nến thơm phù hợp

Sử dụng các loại giá đỡ nến chuyên dụng

Nên được sử dụng giá đỡ nến bằng kim loại hay gốm sứ để trang trí bàn ăn, bàn thưởng trà,… Vì các loại giá đỡ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, vừa tăng thêm phần đẹp mắt cho chiếc bàn của bạn.

Giá đỡ nến gốm sứ nhà GEMVU
Giá đỡ nến gốm sứ nhà GEMVU

Lựa chọn vật đựng nến thơm trang trí

Cốc hay lọ thủy tinh không phải lúc nào cũng là vật thích hợp nhất để đựng nến.

Tùy thiết kế không gian, thời điểm mà bạn có thể thay đổi chúng thành các khay kim loại sáng màu hoặc các lon nến gỗ độc đáo.

Khay kim loại đựng nến chuyên dụng
Khay kim loại đựng nến chuyên dụng

Địa chỉ mua nến thơm trang trí đẹp

Song hành cùng chất lượng nến, yếu tố thẩm mỹ cũng là thế mạnh của GEMVU. GEMVU – Đơn vị cung cấp nến thơm trang trí với các thiết kế đa dạng khác nhau cho khách hàng chọn lựa. Từ các loại nến thơm hũ nâu, vintage, tới các loại hũ nắp nơ với hơn 70 mùi hương khác biệt, GEMVU đều sẵn có để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

GEMVU hy vọng sẽ mang những ly nến thơm đẹp và chất lượng nhất tới tay khách hàng trong những dịp đặc biệt. 

Lời kết

Trên đây, GEMVU đã hướng dẫn một số cách dùng nến thơm trang trí mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ chọn được loại nến thơm phù hợp với không gian căn nhà để tạo sự khác biệt, lãng mạn và ấm cúng hơn. Nếu bạn đang cần tìm nến thơm trang trí, hãy liên hệ với chúng tôi tại:

Hotline: 0972.75.35.81

Website: https://gemvu.vn/

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581