THE SCENTS OF MEMORIES

Sử dụng nến thơm để trang trí phòng khách

Nến thơm phòng là gì? Các vị trí nên đặt nến thơm trong phòng

Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, ai cũng muốn có cho mình những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi. Trở về nhà, với bữa cơm đầm ấm và hương thơm dịu nhẹ của một vài ngọn nến thơm luôn là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nến thơm phòng là gì và nên đặt nến ở đâu trong phòng là tốt nhất thì không phải ai cũng hiểu rõ. Hãy cùng GEMVU khám phá những kiến thức cơ bản nhất về nến thơm phòng ngay sau đây nhé!

Nến thơm phòng là gì?

Nến thơm phòng là loại nến được làm từ nhiều loại sáp thực vật như: sáp bơ, sáp cọ hay sáp đậu nành,… kết hợp với dầu thơm. Đúng như tên gọn của nó, nến thơm sẽ tỏa ra mùi hương dễ chịu, thư giãn. Vì vậy, nó vừa có thể sử dụng trong lúc học tập, làm việc lại phù hợp cả những lúc cần không gian lãng mạn, thư thái.

Nến thơm phòng như một sản phẩm của tinh thần, mang đến những trải nghiệm khác biệt. Bởi “thế giới mùi hương” của nến thơm có rất nhiều dòng nến đa dạng khác nhau như:

  • Nhóm hương hoa: Màu sắc với Ylang ylang, Flower garden hay Spice rose & honey,…
  • Nhóm gỗ: Trầm ấm với Patchouli, Jasmine wood hay Zen cao cấp,…
  •  Nhóm hương biển: Tươi mát với Sea Moss: Rêu biển tanh ngái, Sand seaside hay Cotton & sunny,…
  •  Nhóm quả mọng: Tràn đầy sức sống với Strawberry, Forest fruit hay Wild berry jasmine chín mọng,…
  •  Nhóm trà, bánh, rượu, kem: Thơm ngọt như Honeysuckle peach, Merri Cookies hay Mango mousse: Bánh mousse xoài,…
Nến thơm phòng là gì?
Nến thơm phòng là gì?

Vì sao nên dùng nến thơm phòng?

Nến thơm có rất nhiều công dụng với sức khỏe và tinh thần của bạn. Ngay sau đây, GEMVU sẽ mách bạn những lý do tuyệt vời khi sử dụng nến thơm phòng nhé! 

Nến thơm xua đi những mùi hương khó chịu

Trong phòng kín hoặc khi thời tiết ẩm mốc sẽ dễ gây ra cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Lúc này, một vài lọ nến thơm hợp sở thích của bạn chính là gợi ý hoàn hảo nhất để xua đi những mùi hương này.

Giúp làm mới bầu không khí quen thuộc

Cải thiện không gian sống mỗi ngày luôn rất cần thiết. Nến thơm phòng vừa là đồ trang trí đẹp mắt, lại tạo nên cảm hứng mới mỗi khi trở về nhà. Đây là một cách làm mới không gian của bạn ngay từ bên trong. 

Hương thơm giúp kích thích khả năng sáng tạo 

Sự sáng tạo khởi nguồn từ những gì tự nhiên và phóng khoáng nhất. Vì vậy, nến thơm vừa giúp tạo cảm giác dễ chịu, vừa kích thích được khả năng sáng tạo. Mỗi loại nến khác nhau lại mang tới kích thích giác quan khác nhau. Với những “người chơi hệ nến” thì cảm nhận được mùi hương của các loại nến cũng là một nghệ thuật. 

Vì sao nên dùng nến thơm phòng?
Vì sao nên dùng nến thơm phòng?

Các vị trí nên đặt nến thơm trong phòng phù hợp nhất

Đặt nến thơm trong phòng ăn

Phòng ăn là nơi cả gia đình có những phút giây quây quần, sum họp bên bữa cơm. Mọi người sẽ cùng thưởng thức những dư vị cuộc sống bên ánh sáng ấm áp của nến thơm. Đó sẽ là không gian thật lung linh, lãng mạn và thư giãn sau một ngày dài.

Khi sử dụng nến để trang trí cho phòng ăn, bạn nên đặt lên các kệ hay mặt phẳng rộng rãi. Lưu ý về sự hài hòa màu sắc của nến và không gian nên để tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp.

Đặt nến thơm trong phòng ăn
Đặt nến thơm trong phòng ăn

Sử dụng nến thơm trang trí phòng khách 

Phòng khách chính là “bộ mặt” của căn nhà – nơi tiếp đón bạn bè, khách quý. Đồng thời, đây cũng là không gian là để cả gia đình cùng thư giãn, xem phim. Cho nên, đặt một lọ nến thơm ở phòng khách sẽ tạo nên không gian đẹp, sang trọng và gần gũi. 

Có nhiều cách lựa chọn nến thơm trang trí cho phòng khách của bạn. Thông thường sẽ dựa trên thiết kế của phòng khách và sở thích của gia chủ để tìm loại phù hợp. Vì phong cách hiện đại hay cổ điện, tối giản hay cầu kỳ đều có từng loại nến thơm phù hợp riêng.

Sử dụng nến thơm để trang trí phòng khách
Sử dụng nến thơm để trang trí phòng khách

Nến thơm để phòng ngủ

Phòng ngủ thường là nơi thường đặt nến thơm nhiều nhất. Vì giấc ngủ ngon luôn là điều được con người chú trọng. Chỉ với một lọ nến thơm tạo nên ánh sáng dịu nhẹ và mùi hương êm ái có thể xua đi mọi mệt mỏi trong ngày dài. Đặc biệt, với các cặp đôi thì có lẽ không gian này còn lãng mạn và tuyệt vời hơn nữa. 

Tuy nhiên, hãy đặt nến thêm ở mặt bàn trang điểm hay bàn trà hoặc cạnh ô cửa trong phòng ngủ. Tránh đặt nến quá gần các vật dễ bắt lửa và gây cháy như chăn, màn, sách,…. 

Nến thơm để phòng ngủ
Nến thơm để phòng ngủ

Mua nến thơm ở đâu an toàn? 

GEMVU – Thương hiệu cao cấp của công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Đông Giang. GEMVU sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm nến thơm an toàn, sang trọng, cải thiện không gian sống cho gia đình của bạn. 

Với nguồn gốc 100% từ sáp cọ blend, nến thơm GEMVU luôn cam kết an toàn cho khách hàng khi sử dụng. Đồng thời, GEMVU còn sở hữu đội ngũ công nhân lành nghề, nhà máy hoạt động hiệu quả sẽ cho ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất. 

GEMVU – “Thưởng thức” không gian sống cùng bạn! Hãy liên hệ với GEMVU tại địa chỉ:

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581