THE SCENTS OF MEMORIES

Nến thơm làm từ sáp cọ an toàn

Giải đáp câu hỏi đốt nến thơm có độc không?

Nến thơm từ lâu đã trở thành một sản phẩm phổ biến trong thế giới “mùi hương” được ưa chuộng. Sử dụng nến vừa để trang trí không gian màu sắc hơn, lại thêm tươi mới mùi hương mỗi ngày cho bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các thành phần của nến và các loại nến an toàn để sử dụng. Vì vậy, ngay trong bài viết này, hãy cùng GEMVU giải đáp thắc mắc rằng nến thơm có độc không nhé!

Thành phần tạo nên nến thơm

Trước khi xác định xem nến thơm có tốt không, chúng ta cần biết những thành phần tạo ra nến thơm phổ biến gồm: 

Nguyên liệu tạo nên nến thơm

Nhóm nguyên liệu tự nhiên

  • Nến thơm làm từ sáp cọ: là loại sáp được làm từ cây cọ thành 2 dạng lỏng (Palm Oil) và rắn (Palm Wax). Palm Wax sẽ cho ra nến trụ có vân như đá marble đẹp tự nhiên còn Palm Oil chỉ có thể dùng trong hũ làm nến thơm.
  • Nến thơm làm từ sáp đậu nành (Soy wax): Bản chất là một loại sáp thực vật, được làm từ dầu đậu nành. Đây là một trong những loại sáp thực vật lành tính được ưa chuộng nhất. Soy wax pha chất làm cứng để sản xuất nến trụ thì sẽ rẻ hơn Soy wax nguyên chất trong lọ nến thơm.
  • Nến thơm làm từ sáp ong: Là chất sáp tự nhiên do ong mật tạo ra. Loại sáp này được sử dụng làm nến vì an toàn cho sức khỏe, hương thơm tự nhiên và  thân thiện với môi trường.
Nến thơm làm từ sáp cọ an toàn
Nến thơm làm từ sáp cọ an toàn

Nhóm hóa chất tổng hợp (Paraffin)

Đây là nhóm hydrocacbon dạng ankan được tạo ra từ dầu thô dùng trong công nghiệp. Nguyên liệu này được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm nến. Tuy nhiên, Paraffin lại không phải nguyên liệu an toàn. Thậm chí hỗn hợp Paraffin còn có thể gây ngộ độc. 

Song, nến Paraffin lại đang phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam (chiếm đến 80%). Sở dĩ cũng bởi Paraffin ở thể cứng nên có thể tạo hình nến trụ, nến cao hoặc tạo hình khối có khuôn,… Những loại nến này thường rẻ, màu sắc đa dạng, cứng và khô. 

Hơn nữa, Paraffin không ôm tinh dầu nên càng có thể tiết kiệm chi phí. Những dòng nến này hiển nhiên cũng sẽ không có mùi thơm hoặc thơm ít. Vì không sử dụng tinh dầu cao cấp mà chỉ dùng hương liệu nên rất dễ bay mùi, thậm chí ngay từ khi chưa đốt. Với mức giá thành rất rẻ nhưng loại nến này gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Hóa chất tổng hợp (Paraffin) làm nến thơm
Hóa chất tổng hợp (Paraffin) làm nến thơm

Hương liệu tạo mùi cho nến thơm

Khi sử dụng tinh dầu tự nhiên 100% để tốt cho sức khoẻ thì mùi hương của nến cũng khuếch tán rất nhanh. Do đặc trưng bay hơi nhanh của tinh dầu ở nhiệt độ cao cũng làm mùi hương nhanh biến mất. Cho nên, nhà sản xuất có thể sử dụng hương liệu nhân tạo để tiết kiệm chi phí và giữ mùi thơm lâu hơn.

Có nhiều loại mùi hương nhân tạo rất thơm và giá thành rẻ. Tuy vậy, khách hàng ngày càng quan tâm tới sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu khi chọn nến. Do đó, các loại tinh dầu thiên nhiên cũng ngày càng được ưa chuộng dù giá thành có cao hơn.

Hương liệu tạo mùi của nến thơm
Hương liệu tạo mùi của nến thơm

Đốt nến thơm có hại không?

Từ những thông tin về thành phần nến thơm, chúng ta có thể khẳng định: Đốt nến thơm có tốt không sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau: 

  • Trong điều kiện sử dụng thông thường: nến thơm không gây hại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu nến thơm gây ra các dị ứng về da thì phải xem lại nguồn gốc và thành phần sản xuất ra loại nến thơm đó. Lưu ý, nếu nến được đốt trong không gian kín trong thời gian dài có thể gây nguy cơ nhiễm độc.
  • Một số loại nến thơm sẽ giải phóng ra những độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nếu bạn lạm dụng nến thơm nhiều sẽ gây ra những tác động rất tiêu cực.
  • Nguyên vật liệu được sử dụng để làm ra nến quyết định mức độ độc hại của chúng với người sử dụng. Do đó, sử dụng các loại nến có nguồn gốc thiên nhiên sẽ an toàn hơn cho bạn.
Đốt nến thơm có hại không?
Đốt nến thơm có hại không?

Cách đốt nến thơm an toàn

Bất kể bạn là người mới “nhập môn” hay đã chơi nến lâu năm, hãy nhớ:

  • Với phần bấc: cắt xuống còn 0.5 – 0.7cm và mỗi lần chỉ đốt tối đa là bốn tiếng. Việc này sẽ giúp giảm muội than và ngọn nến cháy vừa phải.
  • Không gian đốt nến cần thông gió tốt nhưng tránh gió lùa trực tiếp để nến bị cháy quá nhanh và không đều.
  • Sử dụng dụng cụ chuyên biệt để dập tắt ngọn nến, tránh muội than và khói bay trong nhà.
  • Tránh xa tầm tay của trẻ em và thú nuôi trong nhà, tránh rèm cửa, luôn để mắt tới nến khi đang cháy.

Những bí quyết này sẽ giúp giúp nến thơm cháy lâu hơn, ít khói và bụi bẩn hơn khi sử dụng.

Cách đốt nến thơm an toàn
Cách đốt nến thơm an toàn

Địa chỉ mua nến thơm uy tín

Nến thơm là sản phẩm hàng ngày được chúng ta sử dụng. Do đó, cần tìm hiểu kỹ thành phần của nến trong quá trình lựa chọn để đảm bảo mua được nến thơm tốt. Nên chọn nến thơm tự nhiên từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo được thông tin và thành phẩm sản xuất.

GEMVU – thương hiệu nến thơm cung cấp những sản phẩm nến thơm thiên nhiên làm từ sáp cọ blend an toàn, lành tính. Với sự đa dạng từ kiểu dáng, mẫu mã tới mùi hương, GEMVU cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm nến thơm tự nhiên độc đáo và phù hợp nhất!

Mọi thắc mắc về các dòng nến thiên nhiên xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ:

Website: https://gemvu.vn/

Hotline: 0972.75.35.81

Email: gemvu.vn@gmail.com

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0972753581